Mẹo hay giúp bạn xử lý đồng hồ đeo tay ngấm nước

Ngấm nước có thể được coi là tình trạng tồi tệ và dễ xảy ra nhất khi sử dụng đồng hồ không đúng cách. Trên thực tế có những chiếc đồng hồ vẫn có thể cứu vãn khi bị ngấm nước, tuy nhiên phải được xử lý kịp thời mới có hy vọng. Ngoài ra, chúng ta cần biết những lý do đồng hồ bị ngấm nước để chủ động phòng tránh. 


Mẹo hay giúp bạn xử lý đồng hồ đeo tay ngấm nước


Lý do đồng hồ bị ngấm nước

Trong quá trình sử dụng đồng hồ đeo tay. Đồng hồ bị vào nước hay bị ngấm nước là vấn đề thường xuyên hay gặp nhất. Lý do có thể do nhiều nguyên nhân. Trong đó có những nguyên nhân chính được kể ra như sau:



– Đồng hồ không chống nước nhưng lại đem sử dụng trong môi trường ẩm, rửa tay, đi mưa. Trường hợp này thì thường nước vào đầy máy.

– Đồng hồ bị hở giữa các bộ phận với nhau. Như giữa kính, giữa núm, giữa nắp đáy với vỏ máy có chỗ bị hở 1 chút chỗ nào đó do gioăng cao su có vấn đề. Trong trường hợp này thường nước vào ít, chỉ có hiện tượng sương mờ mờ trên bề mặt đồng hồ (đồng hồ bị hơi nước).

– Do sử dụng chỉnh giờ ở chỗ ẩm ước hoặc dưới nước. Một số đồng hồ rất kín, nắp đáy vặn ren chống nước rất sâu nhưng vẫn bị vào nước. Lý do là chỉnh giờ ở dưới nước.

– Một lý do khác cũng hết sức phổ biến là đồng hồ đeo tay sau khi chỉnh giờ thì quên hoặc vô tình chưa đóng hết núm chỉnh giờ làm roăng cao su chưa được che khít dẫn tới nước vẫn có thể bị vào.

Cách xử lý khi đồng hồ bị ngấm nước

Khi đồng hồ của bạn do các nguyên nhân khác nhau bị ngấm nước, thì cần xử lý theo các bước sau:





Bước 1: Ngay lập tức tìm mọi cách nhanh nhất và tốt nhất để cho nước ra khỏi đồng hồ càng sớm càng tốt. Sau đây là 3 cách xử lý bước đầu (sơ cứu ban đầu) khi đồng hồ bị vào nước:

– Bạn hãy dùng 1 vài lớp giấy vệ sinh hoặc vải khô có tính hút ẩm cao, bọc kỹ đồng hồ lại, sau đó đem đặt dưới một bóng đèn điện 40w, cách khoảng 10cm, bật đèn và hơ nóng khoảng nửa giờ, nước trong đồng hồ sẽ bị bốc hơi và hút sạch.


– Bạn cũng có thể áp dụng cách là quay ngược mặt số vào trong, mặt nắp ra ngoài, đeo ngược trên cổ tay, 1 vài giờ sau hơi nước sẽ tự thoát hết ra ngoài.

– Cho đồng hồ vào hộp hút ẩm như các hộp đựng và bảo quản máy ảnh. Hoặc mua gói bột hút ẩm về cho vào 1 hộp kín và để đồng hồ vào đó. Ẩm sẽ được hút hết ra khỏi đồng hồ.



Bước 2: Sau khi xử lý sơ cứu đồng hồ, để đảm bảo đồng hồ của bạn hoạt động tốt hãy đưa ngay đến một trung tâm sửa chữa đồng hồ uy tín để được các chuyên gia sửa chữa tư vấn.


Thường thì một đồng hồ đã bị vào nước sẽ phải làm lại toàn bộ máy và các phần chống nước. Lý do vì sao? Vì khi đã bị nước xâm nhập vào bên trong máy đồng hồ, nước cuốn theo bẩn, làm loang dầu và sau đó khô đi làm chết dầu bôi trơn các bộ truyền động. Sẽ nặng hơn đối với đồng hồ pin vì nếu để lâu có thể làm hỏng IC và phải thay rất tốn kém.

Đừng để chiếc đồng hồ đeo tay của bạn vào tình thế bị ngấm nước, bởi nó sẽ gây lo lắng. Hãy học cách chủ động hơn khi sử dụng để vòng quay thời gian trên tay bạn luôn bền bỉ và mới mẻ.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
© Copyright © 2016 By Blogger Templates