Bí quyết sử dụng đồng hồ cao cấp bền lâu bạn nên biết

Trong cuộc sồng hiện đại và xô bồ như ngày nay thì một chiếc đồng hồ đeo tay không chỉ đơn giản là một công cụ dùng để xem giờ mà chúng còn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn thế nữa. Đặc biệt, một chiếc đồng hồ cao cấp với thiết kế tuyệt đẹp, chất lượng hoàn hảo sẽ khiến bạn thêm tự tin với phong cách của mình và luôn biết quý trọng thời gian. 


Bí quyết sử dụng đồng hồ cao cấp bền lâu bạn nên biết


Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng và bảo quản chiếc đồng hồ của mình thì sẽ khiến cho chúng nhanh bị hỏng hóc. Trong bài viết dưới đây, Đồng hồ hoàng kim sẽ hướng dẫn các bạn những cách thức bảo quản để chiếc đồng hồ luôn được bền đẹp như mới.







đồng hồ cao cấp Vacheron Constantin V81

1. Chú ý khi lên dây cót cho đồng hồ

Bạn chỉ nên vặn nhẹ nhàng, vừa tay, không vặn quá căng khi tiến hành lên dây cót cho chiếc dong ho cao cap của mình. Bạn nên lưu ý chỉnh lịch theo chiều tăng dần của lịch, mỗi lần chỉnh lịch xong đều cần vặn cót về vị trí ban đầu để tránh đồng hồ bị vào nước. 








đồng hồ cao cấp Rolex R243 có giá 1.400.000 VNĐ

2. Khi không cần dùng đến nên úp mặt đồng hồ cơ xuống


Nếu bạn có thói quen tháo đồng hồ ra và để ngửa mặt số lên sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến hoạt động của các linh kiện bên trong đồng hồ và khiến cho tuổi thọ của chiếc đồng hồ nam cao cấp bị giảm xuống. Tốt nhất khi không có nhu cầu sử dụng đồng hồ đeo tay thì bạn nên úp mặt chiếc đồng hồ xuống và lót bên dưới bằng một chiếc khăn mềm để tránh làm xước mặt kính đồng hồ. Thêm một điều nữa mà bạn cần chú ý đó là khi đồng hồ hết pin bạn nên nhanh chóng thay pin mới chứ không nên để pin cũ ở lâu trong đồng hồ vì những chất lỏng có trong cục pin cũ sẽ rò rỉ ra bên ngoài gây hư hại cho bộ máy đồng hồ.




đồng hồ cao cấp Patek Philippe P82 có giá 2.400.000 VNĐ


3. Thường xuyên lau chùi đồng hồ


Hàng ngày, nếu có thời gian rảnh rỗi, bạn nên dùng khăn mềm lau khô bụi bẩn bám trên chiếc đồng hồ cao cấp của mình. Cách vài tuần thì bạn nên dùng một chiếc bàn chải đánh răng cùng một ít xà phòng để tẩy sạch bụi bẩn, mồ hôi bám vào chiếc đồng hồ đặc biệt là đồng hồ dây da. 



4. Không đeo đồng hồ khi làm việc nặng


Mỗi khi làm những việc nặng nhọc như khuân vác đồ đạc thì bạn nên tháo chiếc đồng hồ nữ cao cấp ra để tránh bị va đập, trầy xước gây hỏng hóc. Thêm vào đó, khi chơi thể thao hay tham gia các hoạt động vận động mạnh thì bạn cũng nên tránh đeo đồng hồ trừ những dòng đồng hồ thể thao chuyên dụng.





đồng hồ cao cấp Longines L229 có giá 2.200.000 VNĐ


5. Không để đồng hồ cao cấp ở cạnh nơi có từ tính, hóa chất


Tránh để đồng hồ đeo tay ở những nơi có từ tính mạnh như ti vi, tủ lạnh, bộ phát wifi, nam châm,...vì từ trường sẽ khiến cho pin đồng hồ và động cơ bên trong nhanh hỏng, làm giảm độ chính xác của đồng hồ. Ở những môi trường hóa chất hay nơi có nhiệt độ cao cũng dễ khiến cho dây và vỏ đồng hồ bị hư hại.







đồng hồ cao cấp Glashut GO02 có giá 2.400.000 VNĐ


6. Bảo quan dây đeo của đồng hồ cao cấp



- Với dây da: tránh để dây da bị dính nước, mồ hôi, chất tẩy rửa,...sẽ khiến dây da nhanh mục và bị đứt


- Với dây sắt: nên dùng bàn chải mềm và nước tẩy rửa có nồng độ nhẹ để thường xuyên vệ sinh, làm sạch bụi bẩn, mồ hôi bám trên đồng hồ
© Copyright © 2016 By Blogger Templates