Các tiêu chí lựa chọn đồng hồ thông minh

Thị trường đồng hồ thông minh đang trở nên sôi động từng ngày khi nhiều hãng đưa ra các lựa chọn phong phú từ kiểu dáng đến giá cả. Tuy nhiên, đây chính là lúc người mua cần tỉnh táo để lựa chọn chiếc smartwatch phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình. Bạn nên cân nhắc các tiêu chí dưới đây trước khi tìm mua cho mình chiếc đồng hồ thông minh mới:

1. Tương thích với điện thoại

Có lẽ đây là yếu tố đầu tiên khi bạn muốn mua đồng hồ thông minh. Bạn nên lưu ý smartwatch tương thích với smartphone nào và đang chạy hệ điều hành nào.

Hiện tại không nhiều smartwatch có thể sử dụng đa nền tảng. Vì vậy bạn nên cân nhắc chiếc đồng hồ thông minh bạn định mua kết nối được với nền tảng nào, có tương thích với chiếc smartphone mà bạn đang dùng hay không, kết nối có ổn định và mượt mà không.

2. Kiểu dáng

Đồng hồ thông minh là thiết bị công nghệ song cũng là thứ bạn đeo trên cổ tay cả ngày dài, vì thế kiểu dáng là yếu tố không kém phần quan trọng.

Bạn nên cân nhắc cẩn thận vì không như đồng hồ bình thường, bạn sẽ không thường xuyên thay đổi đồng hồ thông minh để phối đồ được.

9 tieu chi chon mua dong ho thong minh: kieu dang

3. Chất lượng hoàn thiện

Smartwatch được cấu tạo từ vật liệu gì còn quan trọng hơn kiểu dáng. Kim loại và kính cường lực Gorilla Glass sẽ bảo vệ chiếc smartwatch theo thời gian hơn hẳn đồng hồ khác làm từ nhựa. Nếu muốn đeo đồng hồ khi leo núi, bơi lội, làm việc tại công trường, bạn lại nên chọn smartwatch được thiết kế cho người năng động và có dây đeo thay đổi được.

Vật liệu còn ảnh hưởng đến trọng lượng của đồng hồ, vì đây là thiết bị đeo trên cổ tay nên hãy chọn loại nào nhẹ và thoải mái.

4. Thời gian sử dụng

Chiếc đồng hồ thông minh có thời gian sử dụng lâu nhất hiện tại là vào khoảng 7 ngày, thua xa con số hằng năm trời của chiếc một đồng hồ đeo tay truyền thống.

Lý do là vì Smartwatch phải kết nối liên tục với smartphone bằng Bluetooth để gửi nhận lệnh nên sẽ hao năng lượng hơn, ngoài ra các đồng hồ thông minh còn phải có một hệ thống vi xử lý, chip nhớ phức tạp nên sẽ tiêu thụ điện nhiều hơn. Điều đáng nói là hiện tại dung lượng pin trong các Smartwatch không lớn, việc nhồi nhét một viên pin dung lượng cao vào một không gian nhỏ như Smartwatch là điều không tưởng.

Tất nhiên, dung lượng pin thì không thể quyết định được thời gian sử dụng dài hay ngắn mà còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như màn hình hiển thị, kết nối, hệ điều hành… nhưng tất cả chỉ dừng ở con số 2-3 ngày hoặc một tuần là tối đa.

Cái chúng ta cần chỉ là một chiếc Smartwatch ít nhất phải “sống” được từ vài ngày trở lên. Chừng đó là đủ! Một chiếc smartphone có thể sạc 1 ngày 1 lần, như với một chiếc đồng hồ thông minh thì điều đó khó có thể chấp nhận.

5. Cảm biến ánh sáng xung quanh

Smartwatch sở hữu cảm biến ánh sáng xung quanh sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình để hiển thị rõ ràng trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, đây không phải công nghệ có thể tìm được trong mọi đồng hồ thông minh. Nhưng với hầu hết với các đồng hồ thông minh hiện tại, bạn phải điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công.

6. Chống nước

Phần lớn smartwatch không bị tắt khi bạn dùng dưới mưa nhưng đây là điều khá mạo hiểm. Nếu muốn đeo nó khi đi bơi, số đồng hồ đáp ứng được yêu cầu của bạn không nhiều.

7. Kho ứng dụng

Ứng dụng là thứ phân biệt giữa đồng hồ thông minh và đồng hồ thông thường.

Mặc dù tuổi đời của các smartwatch còn khá trẻ, thế nhưng các kho ứng dụng đã có đến hàng trăm ứng dụng. Ứng dụng trên smartwatch cho phép bạn: đo nhịp tim, đo số bước chạy, xem thông báo, ghi chú nhanh, xem email, chơi game, điều khiển máy ảnh smartphone,...

Vì vậy người mua phải xem xét chiếc smartwatch đang chọn mua có các ứng dụng đáp ứng nhu cầu của mình hay không, đáp ứng có tốt không.

8. Các tiêu chí khác

Bên cạnh các tiêu chí ở trên thì còn một số tiêu chí khác bạn cũng nên lưu tâm khi lựa chọn mua smartwatch như: có chức năng gọi điện, nhắn tin ngay trên đồng hồ hay không, chất lượng cuộc gọi thế nào, có hỗ trợ camera hay không, chất lượng ảnh và video có tốt không. Bên cạnh đó một số smartwatch còn có thể chơi nhạc MP3.

9 tieu chi chon mua dong ho thong minh: tieu chi khac

Bạn cũng nên cân nhắc những tính năng hỗ trợ đó có cần thiết hay không vì khi tích hợp quá nhiều tính năng thì đồng nghĩa thời lượng sử dụng sẽ giảm.

9. Giá và chế độ bảo hành

Giá của đồng hồ thông minh hiện nay rất đa dạng từ vài trăm ngàn cho đến hàng chục triệu đồng. Giá của đồng hồ sẽ được quyết định dựa trên tính năng, thiết kế, vật liệu và cả thương hiệu. Càng nhiều tính năng hữu ích, hoạt động mượt mà, thiết kế càng đẹp và bền bỉ, vật liệu càng cao cấp và thương hiệu càng nổi tiếng thì giá càng cao. Chính vì vậy, trước khi mua người dùng nên tìm hiểu kỹ và mua ở những cửa hàng uy tín, để lựa chọn được chiếc smartwatch phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình với chế độ bảo hành tốt. Và Chiaki là 1 lựa chọn sáng suốt: https://chiaki.vn/dong-ho-thong-minh-c217
© Copyright © 2016 By Blogger Templates